spot_img

GHI NƠI CƯ TRÚ CỦA NGƯỜI VIỆT NAM ĐỊNH CƯ NƯỚC NGOÀI TRÊN THẺ CĂN CƯỚC

Must read

Người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài và còn giữ quốc tịch Việt Nam thì thuộc trường hợp được cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước theo quy định của tại Điều 19, Luật Căn cước 2023.

Nhưng thường người Việt Nam định cư ở nước ngoài sẽ không còn nhà ở trong nước, việc xác định nơi cư trú được thể hiện trên thẻ căn cước là vấn đề cần quan tâm.

Điều 4 Thông tư 17/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước. Theo đó, thông tin nơi cư trú thể hiện trên thẻ căn cước là:

– Thông tin nơi thường trú của người được cấp thẻ căn cước (Khoản 1 Điều 4).

Trường hợp người đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước không có nơi thường trú nhưng có nơi tạm trú, thì thông tin nơi cư trú thể hiện trên thẻ căn cước là thông tin nơi tạm trú (Khoản 2 Điều 4).

– Trường hợp người đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại không có nơi thường trú, nơi tạm trú do không đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú thì thông tin nơi cư trú thể hiện trên thẻ căn cước là thông tin nơi ở hiện tại của người được cấp thẻ (Khoản 3 Điều 4).

– Trường hợp người đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước không có thông tin về nơi cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì cơ quan quản lý căn cước có trách nhiệm hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú hoặc khai báo thông tin về cư trú. 

Đối với công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài, không có nơi cư trú tại Việt Nam thì thông tin về nơi cư trú trên thẻ căn cước thể hiện là địa chỉ cư trú ở nước ngoài (ghi rõ phiên âm bằng tiếng Việt) (Khoản 4 Điều 4).

Nguồn: tuoitreonline

0/5 (0 Reviews)
- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article