spot_img

ĐIỀU KIỆN BẢO LÃNH CHA MẸ ĐỊNH CƯ MỸ

Must read

Để thực hiện kế hoạch bảo lãnh Cha Mẹ của mình qua Mỹ, phải tìm hiểu và chuẩn bị đủ ba điều kiện theo quy định về diện bảo lãnh hợp pháp cho Cha Mẹ qua Mỹ theo luật pháp Hoa Kỳ.

1. Điều kiện tài chính:
Điều kiện đầu tiên, người bảo lãnh phải có đủ tài chính để bảo trợ cho Cha Mẹ của mình. Nếu người bảo lãnh không đủ điều kiện, thì có thể phải có người đồng bảo trợ cùng mình.

2. Người bảo lãnh phải là công dân Mỹ:
Điều kiện bắt buộc thứ hai, người bảo lãnh phải là công dân Mỹ mới có thể bảo lãnh cha mẹ, Thường trú nhân không thể bảo lãnh cho cha mẹ được. Theo luật Quốc Hội của Mỹ, công dân Mỹ trên 21 tuổi mới có thể nộp hồ sơ bảo lãnh cha mẹ.
Giấy tờ chứng minh là công dân Mỹ:

Bằng quốc Tịch
Hộ chiếu
Khai sinh (nếu sinh tại Mỹ)
Khai sinh chứng minh mối quan hệ Cha/con hoặc Mẹ/con

3. Giấy tờ chứng minh quan hệ huyết thống:
Điều kiện thứ ba, người bảo lãnh phải có đủ các giấy tờ bằng chứng để chứng minh quan hệ huyết thống cha mẹ con. Điều kiện này nhằm đảm bảo người được bảo lãnh đúng là Cha Mẹ của người bảo lãnh, tránh các trường hợp giả mạo để đưa người nhập cư trái phép vào Mỹ.
Giấy tờ chứng minh thuyết phục nhất chính là giấy khai sinh.

Đối với những trường hợp làm khai sinh trễ hạn hoặc khai sinh lại thì cần phải cung cấp những bằng chứng để chứng minh về huyết thống của mình như:

Học bạ cũ có tên Cha Mẹ
Sổ gia đình công giáo (nếu người đạo thiên chúa)
Hộ khẩu chung có tên cha mẹ và con.
Giấy rửa tội (nếu là người đạo thiên chúa )
Những hình ảnh chụp chung với Cha Mẹ khi còn nhỏ.

Đoàn tụ cùng Cha Mẹ trên đất Mỹ luôn là niềm mong mỏi không chỉ của riêng phận làm con, mà còn là niềm mong đợi của Cha Mẹ.

Việc phải thực hiện nhiều thủ tục hành chính phức tạp, những chính sách chặt chẽ, đã khiến bao gia đình chịu cảnh phân ly, chờ đợi rất lâu bao Cha Mẹ chờ đợi,nên ngoài sự tự tìm hiểu của chính mình, thì việc trợ giúp của vpls là một điều nên tính tới để đảm bảo kế hoạch của gia đình sẽ không bị vướng mắc thời gian dài.

0/5 (0 Reviews)
- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article