spot_img

BẢO LÃNH CHA MẸ ĐỊNH CƯ MỸ- NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT

Must read

Khi chuẩn bị thủ tục để bảo lãnh cha mẹ định cư Mỹ nhưng có những tình tiết tring hồ sơ khác biệt so với các trường họp bình thường. Để giải quyết được những băn khoăn xung quanh hồ sơ và để biết lựa chọn cách thức thực hiện, xin hãy xem xem hồ sơ gia đình mình có thuộc những trường hợp sau không nhé!

1. Hỏi: Tôi đã bảo lãnh cho cha mình qua Mỹ từ năm 2005, tuy nhiên 1/2015, trong khi trở về Việt Nam, ông ấy gặp tai nạn và không thể trở lại Mỹ được. Hiện tại, Tôi muốn đón ông ấy sang Mỹ, vậy thì bảo lãnh lần trước có còn hiệu lực không?

Đáp: Theo quy định của luật pháp Hoa Kỳ, nếu thường trú nhân (người có thẻ xanh) rời khỏi Mỹ nhiều hơn 1 năm, thì xem như tự từ bỏ quyền cư trú của mình, và sẽ không được nhập cư trở lại dù cho thẻ xanh còn hiệu lực.

Tuy nhiên, trong trường hợp cha của bạn gặp tại nạn, tức là sự cố ngoài tầm kiểm soát, thì bạn có thể làm đơn DS-117 cùng bằng chứng chứng minh sự việc tại nạn để nộp cho Lãnh sự quán Mỹ. Lãnh sự quán Mỹ sẽ xem xét và phỏng vấn cha của bạn, trong trường hợp cha của bạn đủ điều kiện chứng minh việc ở lại Việt Nam trong thời gian trên ngoài tầm kiểm soát, thì Lãnh sự quán sẽ cấp một visa đặc biệt dành cho những thường trú nhân rời khỏi Mỹ và dự định quay lại trong thời gian ngăn nhưng không thực hiện được do vấn đề ngoài tầm kiểm soát.

2. Hỏi: Tôi đã có thẻ xanh tại Mỹ, và có cuộc sống ổn định, đủ khả năng chứng minh tài chính để bảo lãnh cho cha mẹ sang Mỹ, vậy tôi đã đủ điều kiện bảo lãnh cho cha mẹ đúng không?

Đáp: Rất tiếc cho trường hợp của bạn, chỉ có những công dân Mỹ (có quốc tịch Mỹ) thì mới có đủ điều kiện để bảo lãnh cha mẹ qua Mỹ. Trường hợp bạn chỉ có thẻ xanh nên không đủ điều kiện để bảo lãnh cho cha mẹ sang Mỹ.

3. Hỏi: Tôi là công dân Mỹ, hiện tại cha tôi đã mất, tôi đã làm hồ sơ bảo lãnh cho mẹ sang Mỹ, mẹ tôi có một người em gái sống chung từ nhỏ (dì tôi không có chồng và thần kinh không được ổn định), vì vậy nên mẹ tôi mong muốn đưa dì đi cùng, hồ sơ bảo lãnh mẹ tôi có được đưa thêm người đi cùng không?

Đáp: Chúng tôi rất thông cảm với trường hợp của bạn. Tuy nhiên, theo luật pháp Hoa Kỳ quy đình, hồ sơ bảo lãnh theo diện cha mẹ chỉ được phép bảo lãnh 1 người, không thể đưa thêm người thứ hai đi cùng.

0/5 (0 Reviews)
- Advertisement -spot_img

More articles

- Advertisement -spot_img

Latest article