Cùng với sự phát triển nhanh của công nghệ thông tin, các ngân hàng ngày càng có nhiều dịch vụ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến mà chủ tài khoản không cần phải đến ngân hàng, tiết kiệm được thời gian, nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, đi cùng với các tiện ích thì trong quá trình giao dịch cũng xảy ra một số trường hợp sai sót, dẫn đến phát sinh nhiều vấn đề pháp lý có liên quan mà khách hàng và chính ngân hàng không thể giải quyết được.

Thực tế trong quá trình giải quyết vụ việc chuyển tiền nhầm qua giao dịch ebanking, tuy cùng một tình huống, cũng có sự hỗ trợ từ văn phòng luật sư, nhưng lại có cách giải quyết khác nhau:

1. Trong trường hợp người chuyển tiền có được thông tin và tự liên hệ với người nhận nhầm tiền, người này không hợp tác, nhưng nếu Ngân hàng hỗ trợ liên lạc và làm việc được với người nhận nhầm và người này tự nguyện trả lại thì vụ việc giải quyết xong .

2. Trong trường hợp khách hàng chuyển nhầm tiền đã liên lạc với người nhận nhầm hoặc ngân hàng đã hỗ trợ liên lạc nhưng người này vẫn không hợp tác, thì luật sư sẽ hỗ trợ để đề nghị cơ quan công an nơi người nhận nhầm có tài khoản xử lý theo quy định và thường thời gian để được hoàn tiền lại sẽ lâu hơn.

3. Một trường hợp hi hữu khác: Người nhận nhầm là giám đốc của một công ty TNHH và đã chết, lúc này không đơn giản là nhờ ngân hàng hỗ trợ hay đề nghị cơ quan công an xử lý, mà số tiền này đã trở thành di sản thừa kế và buộc phải giải quyết thừa kế theo pháp luật. Trường hợp này người chuyển nhầm tiền phải làm thủ tục yêu cầu ngân hàng nơi nhận tiền phong tỏa tài khoản cho đến khi hoàn tất thủ tục khai thừa kế theo quy định của pháp luật.

Trên đây là những tình huống điển hình mà văn phòng luật sư đã hỗ trợ có kết quả tốt đẹp cho khách hàng.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.